GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ: NGHĨ KHÔNG CŨ VỀ VẤN ĐỀ KHÔNG MỚI

Format

Online Course

Starting date

December 15

Author

Phạm Thị Phương Anh

Đồng Thái Hà

Vũ Diễm Quỳnh

Phạm Thị Lan Phương

Bùi Kim Quý

Video

25 minutes

Quiz

3 Quizzes

Price

Free

 Thông tin khóa học

Kĩ năng giải quyết vấn đề là một trong những top kỹ năng cần thiết trong thế kỉ 21. Tại Wellspring, với lợi thế là trường học luôn đổi mới, sáng tạo, dạy học giải quyết vấn đề được các giáo viên rất quan tâm và sử dụng thường xuyên trong các bài giảng của mình. Tuy nhiên, thầy cô Wellspring cũng đặt ra những khó khăn trong việc áp dụng giải quyết vấn đề trong giảng dạy như: khó khăn trong việc tạo sự hấp dẫn cho vấn đề/tình huống đưa vào bài học; áp lực về chương trình, kiến thức, chưa có công thức hướng dẫn áp dụng phương pháp dạy học giải quyết vấn đề hiệu quả. Dạy học giải quyết vấn đề là một vấn đề không mới đối với giáo viên và học sinh Wellspring, nhưng làm thế nào để “nghĩ không cũ” về dạy học giải quyết vấn đề, đánh thức và truyền cảm hứng cho giáo viên và để giáo viên có mô hình đơn giản, dễ dàng trong việc áp dụng; để học sinh hiểu được tiến trình tư duy của mình, nhóm nghiên cứu chúng tôi quyết định thực hiện khóa học “Giải quyết vấn đề, nghĩ không cũ về vấn đề không mới”.

Nghiên cứu về giải quyết vấn đề trong dạy học ở các tiết học trên lớp, trong các dự án học tập nội môn và liên môn. 
Khảo sát thực tế những thuận lợi, khó khăn, nhưng phương pháp mà giáo viên Wellspring đang thực hiện trong dạy học giải quyết vấn đề.  
Đưa ra công thức, các bước tiến hành của dạy học giải quyết vấn đề trong thực tế của Wellspring. 
Vận dụng những tìm hiểu, công thức về dạy học giải quyết vấn đề trong thực tế các tiết học. 
Đánh giá, rút kinh nghiệm và đưa ra những đề xuất cho Ban giám hiệu để việc dạy học giải quyết vấn đề được thực hiện bài bản, dễ dàng trong những năm học sau. 

    Nội dung khóa học

Thông tin nhóm Tác giả

Nhóm tác giả bao gồm 5 giáo viên đến từ 3 cấp của trường PTSNLC Wellspring. Không chỉ khác nhau về cấp học, các GV còn phụ trách các môn học khác nhau. Điều này đem đến những góc nhìn đa chiều và tổng quát khi thực hiện dự án và khóa học. 
Created with